trang tin tức content marketing

Giải Pháp “Push Sale” Mùa Black Friday và Cyber Monday

Xu hướng 10/11/2021 - 10:11

Chịu ảnh hưởng của Covid, Black Friday và Cyber Monday ngày càng bị hòa lẫn vào nhau, gây không ít khó khăn cho quyết định mua hàng của người tiêu dùng cũng như các dự án giảm giá của doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp cần hiểu người tiêu dùng ra sao để đưa ra các giải pháp “push sale”?

(Nguồn ảnh: Internet)

Đối với người tiêu dùng, để tìm kiếm được các chương trình giảm giá tốt nhất cũng như đáp ứng được nhu cầu cá nhân thì sự hiểu biết và nắm bắt đúng thời điểm mua hàng là vô cùng cần thiết. Đa số người tiêu dùng sẽ mua hàng online, nhưng tình hình diễn biến của dịch bệnh đang chuyển biến tích cực, có thể người dân Việt Nam sẽ được trải nghiệm “shopping” tại cửa hàng trong năm nay. Bên cạnh đó, các mặt hàng nhu cầu cao có thể sẽ bán hết nhanh hơn và tốc độ giao hàng sẽ chậm hơn.

1. Black Friday và Cyber Monday:

(Nguồn ảnh: Internet)

Black Friday (Ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11 - sau Lễ Tạ Ơn) và Cyber Monday (Thứ 2 đầu tiên sau Black Friday) là hai dịp lễ dành cho các “tín đồ mua sắm”, bắt nguồn từ Mỹ và Canada. Hai dịp mua sắm này là lúc các doanh nghiệp, nhãn hàng tung ra hàng loạt các ưu đãi “khủng” nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua sắm, chuẩn bị cho dịp lễ Giáng Sinh sắp đến. Black Friday và Cyber Monday tuy cùng có chung đặc điểm là tung ra những ưu đãi “khủng” cho người tiêu dùng tuy nhiên mục đích lại có đôi phần khác nhau. Nếu như Black Friday kết hợp cả hai hình thức mua sắm trực tuyến (online) và trực tiếp (in-store) với đa số mặt hàng, thì Cyber Monday lại tập trung hơn vào ưu đãi các mặt hàng công nghệ, thiết bị gia dụng với đối tượng mục tiêu chính là những khách hàng mua hàng trực tuyến, không muốn “giành giật” trong những gian hàng đông đúc tại các trung tâm thương mại.Trong năm 2020, Cyber Monday đã chính thức vượt qua Black Friday về doanh số, do người tiêu dùng phải hạn chế đi lại mua sắm vì dịch bệnh. Theo báo cáo của Adobe Analytics, người tiêu dùng tại Hoa Kỳ chi trả 9 tỷ USD trong dịp lễ Black Friday và 10.8 tỷ USD trong Cyber Monday.   

2. Mua gì vào Black Friday?

Theo bài viết của Steven Abrams (2021), với hơn 20 năm kinh nghiệm viết báo và biên tập viên về các chủ đề từ xu hướng công nghiệp công nghệ đến các ngành công nghiệp điện ảnh và tài chính. Black Friday trong năm 2021, sẽ là lúc các doanh nghiệp cố gắng phục hồi sau tác động của đại dịch, Black Friday dự đoán sẽ mở bán trước Lễ Tạ Ơn (25/11/2021), với một số đợt “pre-sales” (khởi động trước mùa sales) bắt đầu vào tháng 10. Do ảnh hưởng của đại dịch, nên việc đặt hàng online được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ, kéo theo các loại hình liên quan cần mở rộng và nhiều lựa chọn linh hoạt hơn như “dịch vụ giao hàng, online shopping (mua sắm trực tuyến), pick-up in store (nhận hàng tại cửa hàng) và curbside pickup (nhận hàng ở lề đường).”

(Nguồn ảnh: Internet)

Bạn nên lên một danh sách (wish-list) các mặt hàng cần mua cho riêng mình, và đưa ra quyết định mua hàng ngay khi thấy các ưu đãi của mặt hàng đó. Đừng chờ đợi đến ngày Thứ 6 chính thức để hy vọng sẽ có ưu đãi tốt hơn. Các nhãn hàng, doanh nghiệp sẽ bắt đầu sự kiện Black Friday vào ngày Lễ Tạ Ơn (Thứ 5 - 25/11/2021) và chạy các ưu đãi cho đến khi bán hết.

Với tác động của Covid-19, nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu chạy ưu đãi từ Thứ 2 (22/11/2021) đầu tiên của tuần lễ Black Friday, và rất khó có khả năng họ sẽ tung ra các ưu đãi tốt hơn vào ngày Black Friday chính thức (Thứ 6, 26/11/2021). Do đó, nếu một mặt hàng đã bán hết trên mạng vào Lễ Tạ Ơn, thì cơ hội duy nhất để người tiêu dùng có được chỉ có thể thông qua việc mua sắm tại một cửa hàng trong ngày chính thức.        

Vậy bạn nên mua gì vào Black Friday để có một khoản đầu tư thật xứng đáng?

TV: luôn dẫn đầu trong các chiến lược hàng giảm giá sốc (Doorbuster) của Black Friday. Người tiêu dùng sẽ tìm thấy TV 4K với mức giá thấp nhất trong năm và hầu hết các ưu đãi này sẽ bắt đầu vào tuần Lễ Tạ Ơn thay vì ngày Black Friday chính thức. Hãy bỏ qua những chiếc TV màn hình kém chất lượng giá rẻ, mà thay vào đó nghiên cứu các thương hiệu TV tốt nhất. Ví dụ tìm kiếm để tìm ra các ưu đãi phù hợp nhất: TV 4K 50 inch dưới 8 triệu, TV 4K 55 inch dưới 10 triệu, TV 4K 60 inch dưới 12 triệu… Mặc dù người mua vẫn có thể tìm thấy một số ưu đãi tốt cho Cyber Monday, nhưng việc giảm giá sẽ không quá khác biệt cũng như sẽ không còn nhiều về số lượng mặt hàng.

Các dòng tivi giảm giá khủng, có mẫu giảm giá tới 50 triệu đồng

Đồ chơi trẻ em: Do các dịp Lễ gần ngày Black Friday đều liên quan đến chủ đề gia đình sum họp, trao tặng những món quà ý nghĩa, nên các doanh nghiệp sẽ lấp đầy các quảng cáo ưu đãi bằng các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em. Nắm bắt tâm lý các bậc cha mẹ luôn muốn con có những cách giải trí mới tại nhà.

(Nguồn ảnh: Internet)

Những món đồ chơi phổ biến nhất sẽ được bán hết trước khi ngày Black Friday chính thức kết thúc, vì vậy việc chờ đợi đến ngày Cyber Monday để có ưu đãi tốt hơn là một điều không tường. Người tiêu dùng hãy bắt đầu mua sắm đồ chơi ít nhất là vào Thứ Hai trước Lễ Tạ ơn (vì nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu tung “deal Black Friday” đồ chơi của họ vào ngày Lễ Tạ Ơn hoặc sớm hơn).

Máy chơi game cầm tay (Gaming consoles): Giá máy chơi game giảm giá luôn được săn đón vào Black Friday vì mặt hàng này thuộc “top” quà tặng ngày lễ. Người tiêu dùng nên bắt đầu tìm kiếm mua mặt hàng này trước Black Friday thay vì đợi cho đến ngày chính thức. Sẽ vẫn thấy một số giao dịch máy chơi game vào Cyber Monday. Tuy nhiên, năm ngoái, các máy chơi game phổ biến nhất (bao gồm Playstation 5, Nintendo Switch, Xbox Series X và S) luôn được bán hết trong thời gian rất nhanh.

(Nguồn ảnh: Internet)

Đối với năm 2021, PlayStation 5 và Xbox Series X vẫn có nhu cầu cao, vì vậy đừng mong đợi sẽ thấy nhiều đợt giảm giá trên các hệ máy này. Thay vào đó, hãy thử tìm kiếm các ưu đãi “bundle” (bao gồm máy chơi game mới đi kèm với một trò chơi mới hấp dẫn). Người tiêu dùng có thể tham khảo các loại máy tay cầm Switch, PlayStation 5 hoặc Xbox kiểu cũ hơn. Người tiêu dùng hãy nhanh tay mua cho mình nếu thấy một ưu đãi của một sản phẩm nào thuộc loại mặt hàng này vào Black Friday (hoặc sớm hơn).

Thiết bị điện gia dụng (Appliances): các siêu thị mua sắm lớn như Big C, Aeon, và các cửa hàng bán đồ điện tử như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Media Mart, sẽ mở bán vào Black Friday và giảm giá hầu hết mọi mặt hàng họ có. 

Với việc nhiều người dành nhiều thời gian hơn ở nhà, nhu cầu về các thiết bị và đồ dùng gia dụng càng tăng cao. Black Friday chính là lúc thích hợp để các nhãn hàng tung ra các ưu đãi để thu hút vì thời điểm cuối năm là lúc người tiêu dùng cần nâng cấp, trang bị mới một số thiết bị gia đình như nồi chiên không dầu, lò vi sóng, máy làm bánh hay tủ lạnh.

(Nguồn ảnh: Internet)

Giày dép: Người tiêu dùng cũng nên để ý hơn tới giày dép khi nghĩ về Black Friday. Dịp lễ này thường đem đến các lựa chọn giày dép chính hãng rẻ nhất, đặc biệt là các hãng giày thể thao nổi tiếng như Adidas hay Nike. Tại Việt Nam, Hoàng Phúc là nhà bán lẻ giày hiệu chính hãng, sở hữu hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Dr. Martens, Kappa,.. với ưu đãi giảm giá lên tới 50% toàn bộ cửa hàng.

.

(Nguồn ảnh: Internet)

2. Mua gì vào Cyber Monday?

Cyber Monday tại Việt Nam có vẻ chưa được nhiều doanh nghiệp trong nước sử dụng phổ biến vào các chiến dịch quảng cáo của mình. Các trang mua hàng online lớn như Fado.vn, hay các thương hiệunổi tiếng như Adidas, Nike, H&M... được dự đoán sẽ là những cái tên dẫn đầu doanh thu mua sắm trong dịp lễ này.

(Nguồn ảnh: Internet)

Một lưu ý cho người tiêu dùng rằng cácdoanh nghiệp sẽ bắt đầu các ưu đãi Cyber Monday vào Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật của cuối tuần Lễ Tạ Ơn. Những ngày này, khách hàng có khả năng tìm thấy giảm giá "Cyber Weekend" giống như giảm giá "Cyber Monday". Giao hàng miễn phí có thể khó tìm hơn trong năm nay, vì vậy, khách hàng hãy tận dụng các lựa chọn miễn phí và nhanh chóng như giao dịch trực tuyến để giữ hàng nhưng đến nhận tại cửa hàng (Pickup in-store).

Nên mua gì vào Cyber Monday là tốt nhất?

  • Máy tính xách tay / PC: Cyber Monday tập trung vào các giao dịch công nghệ, nghĩa là máy tính xách tay, máy tính để bàn và máy tính chơi game sẽ được chú ý. Người tiêu dùng sẽ tìm thấy nhiều ưu đãi giảm giá máy tính vào Black Friday, nhưng họ sẽ thấy những “deal” đó lặp lại (hoặc cải thiện một chút) vào Cyber Monday khi Tiki, CellphoneS,... nhắm mục tiêu đến những người mua sắm công nghệ.

(Nguồn ảnh: Internet)

Đừng quên sắm cho mình các phụ kiện như: bộ nhớ ngoài, thẻ nhớ, cáp, bàn phím, tai nghe, và những thứ tương tự cũng nằm trong danh sách giảm giá trong dịp lễ này. Ngoài ra, đối với những người làm việc tại nhà, dự kiến ​​nhu cầu về thiết bị văn phòng tại nhà sẽ tăng cao. Nếu khách hàng đang tìm kiếm các ưu đãi về màn hình, máy in hoặc nội thất văn phòng, lời khuyên dành cho bạn là hãy mua càng sớm càng tốt.

  • Quần áo: Các nhãn hàng và doanh nghiệp bán lẻ quần áo đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Trước đây, Cyber Monday đã có nhiều ưu đãi tốt về quần áo. Năm nay, các cửa hàng quần áo dự kiến ​​sẽ giảm giá đáng kể trong ngày Cyber Monday. Những cửa hàng, doanh nghiệp thời trang tại Việt Nam nên học hỏi các chiến dịch ưu đãi Cyber Monday của các brand nước ngoài như  ASOS, Old Navy, J.Crew, Gap. Thay vì tìm kiếm các ưu đãi dành riêng cho từng sản phẩm, người tiêu dùng chỉ cần chọn những gì mình muốn, mã khuyến mãi sẽ được tự động nhập vào đơn hàng lúc thanh toán, bao gồm cả các khuyến mãi tính trên tổng giá trị đơn hàng.

(Nguồn ảnh: Internet)

Mặc dù Black Friday có thể giảm giá sâu cho các mặt hàng cụ thể, nhưng Content Marketing Agency nghĩ rằng mã khuyến mãi trên trang web được gợi ý tự động lúc thanh toán trong các chương trình Cyber Monday là cách tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn nhiều cho người tiêu dùng trong việc tìm kiếm những ưu đãi phù hợp và lợi nhuận nhất.

3. Tổng quan:

Black Friday và Cyber Monday là thời điểm quan trọng để các nhãn hàng, doanh nghiệp thu hút khách hàng bằng những ưu đãi tuyệt vời và đem lại lợi nhuận nhanh chóng. Bên cạnh đó, hai sự kiện này còn là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu thêm về khách hàng qua nhu cầu mua sắm để tinh chỉnh chiến lược marketing sau này. Content Marketing gợi ý gói sản phẩm Webuy “Push Sale” cực đỉnh cho các doanh nghiệp, nhãn hàng cuối năm nay.  Hãy để lại ở phần bình luận, chia sẻ về những món quà cho người thân, hay những “deal” mà bạn muốn tìm thấy trong mùa sale năm nay nhé!

 

Writer: @hiptrungg