logo content marketing admicro
trang tin tức content marketing

Hybrid Activation Mở Ra Xu Hướng Marketing Tương Lai

Xu hướng 20/10/2021 - 04:10

“Tương lai là Hybrid Activation!” Chắc hẳn các doanh nghiệp đã từng nghe về chiến lược Marketing với hình thức đa dạng này. Nhưng chính xác thì HYBRID ACTIVATION là gì, cách áp dụng để mang lại lợi nhuận như thế nào? Cùng Content Marketing Agency tìm hiểu ngay!

Hybrid Activation là giải pháp offline kết hợp với các hoạt động mạnh mẽ trên online cho các sự kiện, chương trình của nhãn hàng nhằm tạo ra độ phủ rộng lớn và tăng tương tác với độc giả xuyên suốt trên đa nền tảng. Khi một sự kiện diễn ra song song tại hai địa điểm, một địa điểm trực tiếp và một địa điểm trực tuyến, điều này sẽ tạo ra giá trị gấp nhiều lần so với việc chỉ trực tiếp tổ chức sự kiện và với đa số các sự kiện được thực hiện trước thời đại đại dịch.

Khi Hybrid Activation đang trên đà tăng trưởng, việc xây dựng chiến lược Marketing phù hợp để khai thác tiềm năng của hình thức này giúp tháo gỡ các giới hạn về địa lý, mở ra cánh của cho lượng khán giả lớn và đa dạng hơn, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận nhóm demographic (nhân khẩu học) lớn hơn. Một trong những thách thức quan trọng trong bối cảnh ngành sự kiện là đáp ứng nhu cầu của cả những người tham dự “offline” và “online”.

Vậy “đâu là chiến lược Marketing phù hợp cho giải pháp mới lạ này, các công việc trước đó có tiếp tục ứng dụng được hay không, làm thế nào để hiểu được sự chuyển đổi này và các bước tiếp theo thực hiện là gì?” Dưới đây là chia sẻ một số phương pháp có thể giúp các doanh nghiệp tổ chức các sự kiện trực tiếp và trực tuyến hiểu rõ hơn về lợi ích của Hybrid Activation.

1. Chiến lược quảng cáo

Theo báo cáo của Markletic (2021), 60% chủ sở hữu sự kiện trực tuyến nói rằng đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (social media) để tăng lượt đăng ký tham dự, 76% nhà tiếp thị sự kiện coi email là kênh marketing hiệu quả nhất và 49% các marketer nói rằng quảng cáo có lập trình (Programmatic Advertising) là một yếu tố đóng góp lớn vào việc khách hàng đăng ký tham gia sự kiện. Doanh nghiệp nên tìm hiểu những gì phù hợp nhất với đối tượng khách hàng, thiết lập các mục tiêu và sau đó tối ưu hóa các chiến dịch email, mạng xã hội, PR và quảng cáo. Doanh nghiệp có thể bắt đầu chuẩn bị lên các kế hoạch mục tiêu đề ra trước một tháng và sau đó tăng năng suất hoạt động truyền thông xã hội và email marketing đến khách hàng khi gần “deadline” của sự kiện online.

Đối với các sự kiện trực tiếp, doanh nghiệp nên bắt đầu tập trung quảng bá các chương trình khuyến mãi trước ba tháng, thời gian chuẩn bị trước sẽ được rút ngắn hơn khi địa điểm tổ chức sự kiện thuộc địa phương lân cận, việc đi lại và RSVPs (thư xác nhận tham dự) không phải là vấn đề cần lưu ý.

2. Tập trung vào người tham dự và diễn giả

Học tập và thu thập kiến thức thường là kỳ vọng chính đầu tiên của một người tham dự (khách hàng) một sự kiện trực tuyến. Thu thập thông tin về đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp từ nhiều điểm dữ liệu khác nhau như khảo sát, nghiên cứu thị trường, “feedbacks” sự kiện trong quá khứ, phỏng vấn, nhân khẩu học, tâm lý học,… Hiểu được những kỳ vọng cũng như mục tiêu chính của mình sẽ giúp doanh nghiệp tạo nội dung hấp dẫn và lôi cuốn, sau đó dựa trên thông tin này, doanh nghiệp có thể thuê diễn giả phù hợp. Khi doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào sở thích của người tham dự, điều đó sẽ dẫn đến sự tương tác tốt hơn, chuyển đổi họ thành khách hàng.

Mega Livestream - một hình thức của Hybrid Activation tạo các hoạt động tại sự kiện cho các độc giả không có cơ hội tham gia trực tiếp. Kêu gọi họ tham gia vào các sự kiện tiếp theo.

Bên cạnh đó, chúng ta thường nhận định rằng người diễn thuyết chính có tác động trực tiếp, mạnh mẽ hơn, tuy nhiên việc có những diễn giả quan trọng và có tầm ảnh hưởng trao đổi gần gũi thân mật trong một sự kiện trực tuyến cũng có thể tạo ra những cú “hích” tích cực đối với người tham dự. Hãy tính đến tất cả các giả thuyết có thể xảy ra, đo lường kết quả (chủ yếu có sẵn thông qua hành vi của người tham dự trong các sự kiện trực tuyến) và cải thiện các chiến lược Marketing phù hợp hơn với mong muốn của khách hàng qua các sự kiện doanh nghiệp.

3. “Nuôi dưỡng” các mối quan hệ:

Chiến lược hiệu quả nhất về tìm kiếm khách hàng mới là gì? (Nguồn: Inc4Plus)

Các sự kiện trực tiếp thiên về xây dựng networking chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Theo một cuộc khảo sát của Inc4Plus (2021), networking Face-To-Face (gặp mặt trực tiếp) là chiến lược hiệu quả nhất (66%) đối với các nhà tổ chức sự kiện để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và khách hàng mới cho công ty của họ. Hybrid Activation chỉ đơn giản bằng cách cho phép nhiều người tham gia hơn, mở ra các cuộc trò chuyện “face-to-face” kết hợp với các quan điểm độc đáo và khả năng có nhiều cơ hội hơn để kết nối, học hỏi và tương tác.


Post-event Activities - Gửi Lời Cảm Ơn và Hậu Mãi

(Một sản phẩm Hybrid Activation của Admicro)

Doanh nghiệp nên chọn một nền tảng sẽ giúp kích hoạt kết nối giữa những người tham dự trực tiếp và những người tham dự trực tuyến. Nền tảng của doanh nghiệp phải cho phép kết nối đúng nghĩa networking cũng như quản lý hiệu quả các đầu mối sự kiện, về tổng thể, thúc đẩy nhiều tương tác hơn từ sự kiện của doanh nghiệp với khách hàng, dẫn đến kết quả kinh doanh thuận lợi hơn.

4. Tuân theo các tiêu chuẩn “an toàn”

Đối với các cuộc gặp mặt trực tiếp, những khách hàng ngày nay e ngại về việc tham dự chúng cho đến khi có thêm hiểu biết về mức độ “an toàn” để tham dự. Do đó, doanh nghiệp cần đưa ra các thông báo rõ ràng (thời gian, khách mời, thông tin về doanh nghiệp…) trước để mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng khi tham dự các hoạt động sự kiện của doanh nghiệp. 

Tạo ra các chương trình có thể bộc lộ quan điểm của khách hàng, với các điều khoản riêng mà doanh nghiệp tự sáng tạo, vừa tạo sự gần gũi (an toàn) với khách hàng vừa có thể thu thập các thông tin để hoàn thiện các sự kiện sắp diễn ra. Ví dụ: tổ chức các cuộc thi online trước khi diễn ra các sự kiện, tất cả các độc giả tham dự cuộc thi đều được tặng voucher giảm giá các mặt hàng tại hội chợ offline, ngoài ra ban tổ chức treo giải lớn cho người thắng cuộc (có lượng tương tác lớn nhất) và giải thưởng sẽ được trao vào ngày diễn ra sự kiện. Bằng cách này, các hoạt động trong sự kiện có thể minh bạch, toàn diện, hiệu quả và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho tất cả khách hàng tham dự.

Minh họa cuộc thi chụp ảnh, chia sẻ khoảnh khắc gia đình (Nguồn: Admicro)

5. Tổng kết

Hybrid Activation mang lại sự linh hoạt cần thiết, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng khả năng tiếp cận khán giả bất kể khu vực địa lý, cung cấp nhiều cơ hội xây dựng thương hiệu cho các brand và tổ chức, tận dụng các mục tiêu và tổng thể giúp tăng ROI tối đa. Hình thức này cũng xóa nhòa khảng cách về không gian và thời gian, giúp doanh nghiệp có thể đạt được nhiều lợi nhuận từ cùng một sự kiện. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có dự định tổ chức Hybrid Activation vào dịp cuối năm, hãy liên hệ ngay Content Marketing Agency cùng thảo luận ý tưởng và đưa ra phương án triển khai tối ưu hiệu quả.

 

Writer: @hiptrungg