4 xu hướng instagram marketing sẽ bùng nổ vào năm 2019

Kiến thức 10/06/2019 - 10:06

Instagram là một mạng xã hội phổ biến hiện nay. Nơi đây không quá tạp nham như Facebook, là nơi mà các bạn trẻ có thể khoe những khung hình chất lượng. Và như một điều hiển nhiên, giờ đây Instagram là vùng đất màu mỡ mà các nhà quảng cáo có thể khai thác. Tìm hiểu ngay 4 xu hướng Instagram Marketing sẽ bùng nổ trong năm 2019.

Instagram dần trở thành kênh Marketing chính của các nhà bán hàng, nếu bạn đang hoạt động trong mảng social thì không nên bỏ qua kênh bán hàng tiềm năng này.

Instagram hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động và sẽ còn gia tăng nhanh chóng khi Instagram rất chú trọng đến người dùng, luôn không ngừng nghiên cứu và đem lại những tính năng mới mẻ.

  1. Sân chơi IGTV

Tính năng này được Instagram cho ra mắt vào tháng 6/2018, đánh dấu sự mở đầu của Instagram vào mảng quảng cáo kỹ thuật số. Người dùng có thể chia sẻ video với thời lượng không giới hạn (dựa vào lượng follower) theo định dạng dài.

81555

 

Instagram hiểu rằng người dùng thích sử dụng điện thoại để truy cập mạng xã hội. Vì thế, IGTV nhắm đến người dùng sử dụng điện thoại. Kênh này phù hợp với những ai có khách hàng mục tiêu thường xuyên sử dụng di động.

Giới làm đẹp đã dần chuyển sang kênh Instagram, nơi họ có thể vừa thu hút người hâm mộ, vừa lưu trữ được lượng video khổng lồ. Nếu bạn đang hoạt động trong ngành làm đẹp thì hãy tìm hiểu ngay về IGTV để kết nối với khách hàng dễ dàng.

Bên cạnh đó, xem video vẫn đang là xu hướng được yêu thích của người dùng mạng xã hội. Sớm làm quen và sử dụng marketing bằng IGTV sẽ giúp bạn không bị lỗi thời trong thời đại Marketing 4.0.

2.Stories Ads

Đây là một dạng quảng cáo dọc mới mẻ của Instagram. Từ khi ra đời, Instagram Stories đã là một trong những tính năng được người dùng yêu thích sử dụng hàng ngày. Vì thế, đây là kênh quảng cáo cực kỳ hiệu quả cho các marketer.

82556

 

Instagram là nơi chia sẻ những hình ảnh đẹp nên đòi hỏi những hình ảnh quảng cáo của bạn phải được đầu tư kỹ lưỡng. Điều này quyết định rất nhiều đến kết quả thu được sau chiến dịch quảng cáo của bạn.

Những bức hình có tính thẩm mỹ cao, sắp xếp bố cục đẹp mắt, nội dung không quá “xôi thịt” sẽ giúp bạn níu chân khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng nhãn dán sản phẩm trên Instagram Stories để khách hàng dễ dàng truy cập nhanh vào thông tin sản phẩm, đem lại một trải nghiệm mua sắm liền mạch.

3. Influencer Marketing

Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng để tiếp cận với khách hàng mục tiêu vẫn là một cách làm marketing mang lại hiệu quả cao. Các Influencer hiện nay có độ phủ rộng khắp các mạng xã hội, không riêng gì Instagram.

83557

 

Đây không phải là một cách làm mới mẻ nhưng hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm nay. Các Influencer sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng mới một cách tự nhiên và thu hút những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự.

Bài toán ở đây là bạn cần lựa chọn Influencer thực sự phù hợp để ngân sách bỏ ra mang về kết quả xứng đáng.

4. Instagram shopping

Mặc dù mạng xã hội này vẫn chưa hoàn toàn là nơi cung cấp những tính năng bán hàng online hoàn hảo, nhưng chức năng shopping đã bước đầu cho thấy Instagram sẽ phát triển hơn nữa lĩnh vực này trong tương lai.

84558

 

Nhiều người dùng bày tỏ cảm xúc thích thú khi “shopping” trên Instagram vì nó thu hút họ bằng những hình ảnh đẹp mắt. Ở các bài đăng bán hàng dạng stories hay ảnh, Instagram cho phép người bán trỏ link về trang thông tin sản phẩm với một nút mua sắm Shop Now nhỏ bên góc trái màn hình.

Truyền thông trên mạng xã hội nói chung và trên Instagram nói riêng vẫn đang không ngừng phát triển, trở thành kênh truyền thông chính cho các thương hiệu. Điều này đòi hỏi người làm marketing phải không ngừng cập nhật xu hướng mới, khai thác và tận dụng “vùng đất màu mỡ” này.

Trong tương lai, Instagram sẽ xây dựng nhiều hơn các tính năng dành cho nhà bán hàng. Bạn hãy làm quen từ hôm nay để biến Instagram thành nơi thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.