Interactive Content, bí quyết “câu kéo” người tiêu dùng tham gia tương tác cùng nhãn hàng

Kiến thức 10/06/2019 - 10:06

Người dùng có thể ghét bỏ và unfollow mọi thứ, trừ nội dung do họ tạo ra. Chính vì thế, Interactive Content (Nội dung tương tác) ra đời.

Mạng xã hội và công nghệ bùng nổ kéo theo hành vi người tiêu dùng thay đổi liên tục. Mỗi ngày mỗi người tiêu dùng phải tiếp nhận đến cả nghìn thông tin khác nhau: Trung bình 285 post Social/ngày, 27 triệu nội dung được nhãn hàng tạo ra. Vì vậy, nội dung quảng cáo dễ dàng bị người tiêu dùng quen mắt thậm chí thấy phiền hà, chán ghét.

91518

Sự ghét bỏ tăng nhanh theo thời gian và lượng thông tin không ngừng trở nên quá tải. Lượng nội dung mà các marketers đưa lên mạng ngày càng nhiều. Người dùng có thể từ chối và unfollow mọi thứ, trừ nội dung do chính họ tạo ra.

Interactive Content bao gồm những định dạng nội dung thu hút, bắt mắt, lôi kéo được sự tham gia của người dùng và trả lại cho họ các kết quả theo thời gian thực. Nội dung tương tác tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt trên người dùng.

92517

 

Trên thế giới sức hút của Interactive Content đã được minh chứng khi hơn 80% khách hàng hứng thú với nội dung được xây dựng theo kiểu này, 70% marketers được khảo sát có xu hướng xây dựng nội dung tương tác với đọc giả. Heneiken đã nhanh chóng sử dụng Interactive Video cho chiến dịch tuyển dụng của mình và số người nộp đơn cho “ông lớn” này đã tăng 300%, chưa kể nó đã viral thành công khi 67% khách hàng kiên nhẫn xem video đến hơn 5 phút - Một con số nhiều nhãn hàng mơ ước.

Hiện tại, Interactive Content đang bao gồm các định dạng:

1. Q&A: Người dùng tiếp nhận và tương tác với nội dung bằng cách trả lời câu hỏi hoặc lựa chọn đáp án trong các phương án cho sẵn như: Bình chọn, Trắc nghiệm tính cách, Đố vui, Khảo sát…

 

93516

 

2. Contest: Các nhãn hàng sẽ tổ chức cuộc thi dành cho đọc giả, khách hàng tiềm năn. Các cuộc thi này không những thu hút đông đảo sự tham gia, quan tâm của công chúng mà còn giúp doanh nghiệp tăng love mark đối với thương hiệu.

Bên cạnh đó, tham gia tài trợ cho các đại nhạc hội, event, tài trợ cuộc thi cùng với báo chí sẽ giúp nhãn hàng thu về được nguồn khách hàng tiềm năng và tăng uy tin của thương hiệu mình.

94515

 

 

3. Viral Video

Like và Share là tiêu chí rút gọn của nội dung tương tác. Khách hàng cảm thấy video này thật thú vị và bắt đầu nghĩ đến việc sẽ chia sẻ nó cho bạn bè, người thân. Sau khi xem video đó, bạn bè của khách hàng cũng có những suy nghĩ, cảm nhận giống như vậy và họ tiếp tục chia sẻ nó tới những người khác nữa. Cứ như vậy, đoạn video clip ban đầu – giống như một loại virus – được lan truyền từ người này sang người khác theo cấp số nhân.

4. Live Stream

Live Stream cho phép doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, bằng cách trả lời các câu hỏi trực tiếp dưới comment của khách hàng trong thời gian thực quay và cả sau đó.

95514

 

 

5. KOL (Influencer Marketing)

Theo một nghiên cứu của Dinesen những người có ảnh hưởng có thể tăng ROI của chiến dịch quảng cáo lên 11 lần so với thông thường. Biti’s đã áp dụng rất thành công KOL, với MV Lạc trôi của Sơn Tùng. Các KOLs họ có lượng Fan đông, họ là những người tạo trend giúp educate thị trường. Nhãn hàng có thể sử dụng KOL bằng cách thông qua: Live stream, các bài post trên social, KOL nói về nhãn hàng qua các bài báo.

96513

 

 

Tại Admicro- VC Corp, đội ngũ Content Joy chúng tôi còn sáng tạo ra rất nhiều định dạng Interactive Content đẹp, hấp dẫn như: Comparing (so sánh), Emag, Brand Catalogue, Inforgraphic, Ebuy…

97512

 

 

Những định dạng đẹp, hấp dẫn đọc giả đã mang đến nhiều kết quả vượt trội. Cụ thể, tháng 6/2018, bài viết định dạng Comparing của nhãn hàng Fuze Tea+ thu hút hơn 14400 lượt xem, 1100 lượt like trên Kenh14 chỉ trong vòng 1 ngày sau khi đăng tải. Đây được xem là một trong những "case" nổi bật khi nhắc đến tính hiệu quả của các định dạng của Interactive Content.

98496

 

 

Với đội ngũ nhân viên trẻ, sáng tạo, yêu thích tạo ra những câu chuyện đẹp, khác biệt, hấp dẫn người đọc, chúng tôi sẵn sàng cùng nhãn hàng của bạn tạo ra những nội dung tương tác có sức thay đổi hiệu quả nhất.

#Admicro #ContentMarketingAgency #ContentJoy #AIPRA #XuHuongContentMKT #KienThucContentMKT #InteractiveContent2019

-----

Link tham khảo:

http://kenh14.vn/…/noi-niem-ninja-lead-chuyen-bay-gio-can-k…

https://outgrow.co/blog/interactive-marketing-examples

https://www.hotwireglobal.com/…/3-reasons-why-marketers-mus…