Acnes - Chiến dịch "Tình cũ ngang trái"

Chiến dịch 10/06/2019 - 10:06

Chiến dịch “Tình cũ ngang trái” đã giúp Acnes mang về những con số chẳng hề “trái ngang” như tên gọi chỉ trong 1 tháng triển khai. Nhờ ý tưởng độc đáo và đánh trúng insight đã giúp nhãn hàng hái được quả ngọt. Hãy cùng nhau mổ xẻ “người tình cũ” thú vị này nhé.

“Tình cũ ngang trái” là một cụm từ rất dễ thương để mô tả những hậu quả của mụn. Acnes đã ví von những vết thâm, sẹo là những gì mà một cuộc tình đi qua để lại. Tuy chỉ có 1 tháng triển khai nhưng Engagement Contest của Acnes vẫn thu về hơn 1,1 triệu lượt tương tác, đủ cho thấy chiến dịch đã khá thành công.

101559

 

Điều gì đã giúp “Tình cũ ngang trái” gặt hái trái ngọt?

Campaign: 14 ngày thử thách - Sáng thâm, mờ sẹo

Client: Acnes

Creative: Circus

Execute: Admicro

Mục tiêu: Làm sao Acnes có thể giúp các bạn nữ ngày qua ngày thực hiện một chế độ chăm sóc da đặc biệt, từ đó cảm nhận rõ rệt sự hiệu quả của bộ đôi kem rửa mặt Acnes Vitamin và Gel chuyên biệt Acnes Scar & Spot Clear?

Đối tượng mục tiêu: Nữ, từ 15 - 25 tuổi

Insight: Giống như vết thương lòng sau mỗi cuộc chia tay, sẹo và vết thâm sau mụn luôn khiến các cô nàng phải bất an, đau khổ. Để vượt qua cuộc tình ngang trái với người cũ và vực dậy tinh thần, các nàng cần nhiều quyết tâm. Làn da sau mụn cũng vậy, cũng cần được dốc lòng chăm sóc với một chế độ đặc biệt.

Big idea: 14 ngày thử thách - Sáng thâm, mờ sẹo

Chiến lược: Chiến lược gồm có 2 vòng thi ảnh trước và sau khi sử dụng sản phẩm. Cuộc thi thu hút người chơi bằng cách cung cấp cho họ một phác đồ trị sẹo, mụn thâm khoa học kết hợp với bộ sản phẩm Acnes được tặng miễn phí.

Cuộc thi vô cùng chân thực khi người chơi cũng chính là đối tượng mục tiêu tự mình trải nghiệm hiệu quả sản phẩm và lan tỏa những hình ảnh thực tế đến những khách hàng tiềm năng.

Thực thi:

Vòng 1: Từ 15-28/11/2018, người tham gia gửi ảnh mặt mộc đến Acnes.

Vòng 2: Từ 3-16/12/2018, 150 người được chọn sẽ tiếp tục thử thách 14 ngày tái tạo da với bộ sản phẩm Acnes. Mỗi ngày người chơi phải thực hiện thử thách mà chương trình đặt ra và đăng tải hình ảnh. Kết thúc chiến dịch, người chơi sẽ có một album ảnh của riêng mình về hành trình tái tạo làn da sau mụn.

Phần quà hấp dẫn dành cho bạn nữ cho làn da thay đổi tích cực nhất là 1 iPhone XS Max.

Bên cạnh đó, chiến dịch còn thu hút đối tượng mục tiêu bằng cách tổ chức cuộc thi nhỏ Quizz Contest để nhận những phần quà hấp dẫn.

102560

 

Social

Song hành với cuộc thi là kế hoạch truyền thông đa kênh được kết hợp nhịp nhàng, mang lại hiệu ứng tốt từ đối tượng mục tiêu.

Hoàng Yến Chibi đã đăng tải trạng thái về “tình cũ ngang trái” nhằm “thả thính” và kích thích đối tượng mục tiêu tò mò về người tình cũ này.

103561

 

PR

Các tuyến bài viết PR, kêu gọi tham gia cuộc thi về các chủ đề chăm sóc da sau mụn, recap thảo luận trên social và diễn biến cuộc thi. Đặc biệt phải kể đến là clip “Hỏi thật nhé” để kêu gọi mọi người tham gia chơi thử thách.

Ngoài ra, chiến dịch còn sử dụng các công cụ truyền thông khác như Email marketing, SMS marketing, facebook ads, GDN banner, nút gắn trên kenh14.vn,… giúp chiến dịch được truyền bá rộng rãi và xuyên suốt.

Kết quả

Sau hơn 1 tháng thực hiện chiến dịch, kết quả vượt 20% KPIs đặt ra. Đây chính là thành quả xứng đáng có được khi nhãn hàng đã sử dụng “phác đồ” đúng đắn.

  • 1.825 lượt người chơi trên Microsite

  • 1.1 triệu lượt tương tác với chiến dịch

  • 4,6 triệu độc giả được chiến dịch tiếp cận

  • Tăng 3.000 lượt follower trên fanpage Acnes

  • Hơn 600.000 lượt xem clip Hỏi thật nhé

104562

 

Chiến dịch “Tình cũ ngang trái” đã gặt hái được thành công mỹ mãn khi đã tìm đúng insight của đối tượng mục tiêu và có một big idea tuyệt vời. Một chiến dịch trải nghiệm thực tế sản phẩm từ chính người dùng ngoài đem lại những con số về tương tác, nó còn xây dựng được lòng tin của người dùng đối với sản phẩm.