Tăng cường tiếp xúc và ảnh hưởng khách hàng dễ dàng bằng Livestream

Kiến thức 10/06/2019 - 10:06

#Tăng cường tiếp xúc và ảnh hưởng khách hàng dễ dàng bằng Livestream #Livestream, phương thức quảng cáo trực tuyến hiệu quả không tưởng

Hiểu một cách đơn giản, Livestream là tường thuật trực tiếp những sự kiện đang diễn ra thông qua video trên Internet. Từ khi Livestream được Youtube và Facebook tích hợp, nó đã trở thành một xu hướng quảng cáo trực tuyến mới với hiệu quả được xem là không giới hạn.

51526

 

Các thương hiệu lớn nhỏ đang trải qua thành công đáng kinh ngạc khi tận dụng hiệu quả từ Livestream trong chiến dịch tiếp thị sản phẩm của mình. Livestream cho phép các nhãn hàng tạo ra kết nối sâu hơn với người tiêu dùng, thông qua nội dung tương tác, có khả năng tăng cường tiếp xúc và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, biến người xem thành khách hàng.

52532

 

 

Trên thực tế, Marketing Profs, một trang web chuyên về marketing nói rằng: 74% doanh nghiệp đã báo cáo nội dung video trong Livestream vượt trội so với các loại nội dung khác trong việc thúc đẩy chuyển đổi. Livestream có khả năng thu hút sự chú ý nhanh chóng và khiến người tiêu dùng hành động. Vì vậy, nó trở thành một trong những nền tảng tiếp thị hiệu quả nhất để phát triển thương hiệu và ảnh hưởng trực tuyến.

Minh chứng rất rõ ràng về kết quả bất ngờ đạt được từ Livestream, tại Việt Nam, tháng 10/2018 Livestream của một bệnh viện thẩm mỹ với sự tham gia của hoa hậu Kỳ Duyên và bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã đạt hơn 1,6 triệu views chỉ sau vài ngày.

53534

 

 

Một kết quả khác từ trang Marketing Profs cho biết: “Người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hơn 85% sau khi xem video sản phẩm. Livestream tạo ra lượng chia sẻ lớn hơn 1200% so với các hình thức đăng tải khác, tăng mức độ hiển thị và phạm vi tiếp cận đáng kể cho nhãn hàng”.

Để giải đáp những kết quả vượt trội từ Livestream mang đến, dưới đây là những lý do thuyết phục ngày càng nhiều các nhãn hàng sử dụng phương pháp tiếp thị này:

  1. Chủ động nội dung, địa điểm, thời gian thực hiện.

    54525


     
  2. Dễ dàng liên kết, tăng độ phủ trên mạng xã hội.

    55524

  3. Công nghệ Mega Livestream cho phép số lượng người xem đồng thời cực lớn với chất lượng ổn định.

     

    56527

     

     

  4. Tiếp cận tức thời với người xem và khách hàng

    57528

     

  5. Tương tác hai chiều không bị gián đoạn

    58529

     

     

  6. Dễ dàng chia sẻ, lưu trữ.

    59530

     

  7. Tiết kiệm chi phí thiết bị

    60531

     

  Ngoài ra, Livestream còn phát huy tối đa các tính năng: Đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến hàng triệu người, xóa tan nghi ngại về chất lượng và khả năng tiếp cận cực kì cao

 Khác biệt lớn với những quảng cáo thông thường, khi Livestream mọi thứ đều là thật 100%, không tô vẽ, không lừa đảo cũng không mánh khóe. Nhờ vậy phương pháp tiếp thị này dễ dàng mang lại niềm tin cho người tiêu dùng hơn cả. Với các thương hiệu mới, ít tiếng tăm thì đây là cách hiệu quả để quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình.

 Mỗi khi nhãn hàng phát trực tiếp một video nào đó không chỉ những người thích Fanpage của bạn thấy được mà cả bạn bè họ cũng có thể thấy khi xảy ra tương tác. Với cơ chế này kèm theo cả trăm triệu người dùng trên Facebook, Youtube thì khả năng tiếp cận khách hàng của nhãn hàng sẽ tăng lên nhanh chóng.

 Năm 2019, những nâng cấp mới của Livestream như Live với KOLs hay Mega livestream (hình thức livestream kết hợp băng thông bằng công nghệ Adaptive để phát trên nhiều kênh/báo online cùng lúc) còn tăng hiệu quả tương tác lên gấp bội so với Livestream thông thường.

Làm thế nào để xây dựng một nội dung Livestream đạt reach khủng? Công nghệ Mega Livestream có những tính năng nào? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn!

#Admicro #ContentMarketingAgency #ContentJoy #AIPRA #XuHuongContentMKT #KienThucContentMKT #Livestream2019 #MegaLivestream

-----

Link tham khảo:

Livestream: Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ:

https://www.facebook.com/watch/?v=293617544585488

Livestream Heineken:

https://www.facebook.com/K14vn/videos/577651219394679/