Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới

Kiến thức 10/06/2019 - 10:06

Youtube không chỉ dừng lại là một kênh lưu trữ video mà đã vươn lên trở thành công cụ tìm kiếm thứ 2 thế giới, chỉ sau Google. Bạn muốn sử dụng công cụ Youtube Marketing thật hiệu quả? Cùng Content JOY tìm hiểu xem khách hàng của bạn thích xem gì trên Youtube.

Hiện nay, người dùng thích xem video không còn xa lạ gì với Youtube nữa. Youtube đã trở thành một nơi có thể lan truyền thông tin nóng hổi nhanh một cách chóng mặt. Vì thế, các marketer cũng mở rộng công cụ truyền thông của mình với Youtube.

Hãy nắm bắt ngay 5 nội dung được người dùng xem nhiều nhất trên Youtube để có thể dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu của bạn.

Khám phá 5 nội dung người dùng quan tâm nhất

51% How to video

61550

 

Những kiểu nội dung như “Làm thế nào để…”, “Hướng dẫn làm…”, “Bí quyết….” vô cùng phổ biến trên Youtube. Tìm kiếm thông tin hướng dẫn làm một điều gì đó dường như là một nhu cầu mà bất cứ ai cũng đã từng làm và phải làm.

Đây là một hướng khai thác nội dung để làm video không mới nhưng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể xây dựng video “how to” và đóng vai “chuyên gia” trong lĩnh vực của mình để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Có được niềm tin của khách hàng sẽ dễ dàng hơn để bạn truyền thông sản phẩm của mình.

21% video giải trí

62551

 

Không có gì quá ngạc nhiên khi video giải trí lọt top những nội dung được xem nhiều nhất trên Youtube. Đơn giản vì nhu cầu được giải trí của con người ngày càng gia tăng và Youtube sẽ là nơi họ dễ dàng xem những video giải trí mà chẳng tốn xu nào.

Từ các seri phim dài tập, phim ngắn tới MV ca nhạc, từ video hài hước, dí dỏm tới cảm động và sâu lắng. Tuyến nội dung này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách gián tiếp thông qua những câu chuyện hấp dẫn, lôi cuốn, cuối cùng len lỏi vào tâm trí khách hàng một cách tự nhiên trong lúc họ ít đề phòng nhất.

19% review trước khi mua hàng

63552

 

Thời đại thông tin tràn ngập giúp người tiêu dùng trở nên thông minh hơn và có thêm nhiều bước trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng. Họ chủ động tìm kiếm thông tin sản phẩm trên mạng và nhất là xem kinh nghiệm của những người đã mua hàng hay các chuyên gia trong ngành.

Những video dạng review sản phẩm ngành công nghệ, mỹ phẩm, làm đẹp hay địa điểm ăn uống, du lịch hiện đang rất được ưa chuộng, đưa tên tuổi những Vlogger trở nên nổi tiếng. Hiện tượng Khoa Bug là một ví dụ. Bạn có thể tự tạo ra một kênh review cho riêng mình hay hợp tác với các kênh chuyên nghiệp để đưa sản phẩm đến với người dùng.

19% tin tức

64553

 

Người dùng ngày càng lười đọc và họ thích xem video hơn. Đó là lý do sử dụng video để marketing trên các trang mạng xã hội đang là xu hướng hiện nay.

Có vô số kênh tin tức chính thống lẫn không chính thống được xây dựng trên Youtube thu hút số lượng lớn lượt xem mỗi ngày. Đây là cách kiếm tiền nhanh chóng dựa trên sự tò mò của người muốn xem tin tức.

Sở hữu một kênh chuyên cập nhật những tin tức “nóng bỏng tay” trên mọi mặt trận cũng là một cách giúp bạn thu về lượng khách hàng tiềm năng đáng kể đấy. Bạn chẳng cần phải quá sáng tạo mà chỉ cần là một người nhanh nhạy với các tin tức mới nhất và chọn lựa những gì phù hợp với kênh của mình.

81% video cho trẻ em

65554

 

Youtube là một kho video ca nhạc, phim hoạt hình khổng lồ cho trẻ em. Các bà mẹ và trẻ em trên thế giới không còn xa lạ gì với Youtube. Giờ đây, Youtube đã phát triển hẳn một kênh riêng cho trẻ em là Youtube Kids. Nơi đây là mảnh đất màu mỡ mà bạn có thể khai thác các nội dung cho mẹ và bé như sức khỏe, đồ bỉm sữa, giáo dục.

Nắm bắt 5 nội dung được người dùng quan tâm trên Youtube sẽ giúp bạn có sơ sở xây dựng nội dung riêng cho kênh của mình. Thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, Youtube Marketing đã không còn xa lạ với các marketer. Hãy sáng tạo nên những nội dung độc quyền hay cập nhật xu hướng mới để thu hút khách hàng mục tiêu của mình một cách hiệu quả.